“Giáo viên hạnh phúc, trẻ thơ hạnh phúc” – Chương trình tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam 2023

𝐓𝐡𝐚́𝐧𝐠 𝟏𝟏 | 𝐂𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐢̀𝐧𝐡 𝐜𝐡𝐢𝐚 𝐬𝐞̉ 𝐜𝐨̣̂𝐧𝐠 đ𝐨̂̀𝐧𝐠
Liệu có phải hạnh phúc là đích đến của cuộc đời? hay hạnh phúc là khi con cái khoẻ mạnh, giỏi giang? cha mẹ mua được nhà lớn hơn, xe tốt hơn? hay giá như người kia tốt hơn với mình thì mình sẽ hạnh phúc? Hạnh phúc là gì mà có những người Mẹ giống như mình nhưng họ lại hạnh phúc hơn mình? Liệu nghề làm cha mẹ, làm giáo viên có thể vừa vất vả, vừa hạnh phúc bên những đứa trẻ đầy nhu cầu từ sáng sớm tới tối khuya được hay không?

❤️ “𝑮𝒊𝒂́𝒐 𝒗𝒊𝒆̂𝒏 𝒉𝒂̣𝒏𝒉 𝒑𝒉𝒖́𝒄, 𝒕𝒓𝒆̉ 𝒕𝒉𝒐̛ 𝒉𝒂̣𝒏𝒉 𝒑𝒉𝒖́𝒄” là một chuỗi chia sẻ hoàn toàn miễn phí do Hanoi Steiner và Mầm non Koi Steiner tổ chức, cùng với tâm huyết của các nhà giáo, nhà khai vấn giàu kinh nghiệm, trải nghiệm về giáo dục trẻ nhỏ ở Việt Nam và các quốc gia khác. Chương trình gồm 3 buổi trò chuyện qua Zoom Online với mong muốn chia sẻ những “bí mật” của hạnh phúc tới cha mẹ và thầy cô giáo đang làm việc với trẻ nhỏ, cùng với một món quà lớn – món quà của “lòng biết ơn cuộc sống” mà cả gia đình có thể cùng nhau làm ngay hôm nay.

✨ Thầy Dương Quang Minh: sau 5 năm làm giáo dục đại học, thầy nhận ra muốn thay đổi tận gốc nền giáo dục thì cần bắt đầu từ bậc học mầm non. Thầy là người sáng lập tổ chức giáo dục phi lợi nhuận Seroto Foudation, Cộng đồng Dạy con trong hạnh phúc. Thầy đã có hơn 20 năm dành trọn thời gian cho giáo dục, theo đuổi sứ mệnh mang lại một nền giáo dục hạnh phúc hơn cho tất cả mọi người.

✨ Cô Quách Hương: là mẹ của hai cô gái ở độ tuổi 18 và 23, cô Quách Hương từng trải qua quãng thời gian làm vợ, làm mẹ, làm việc với áp lực lớn đi cùng đó là thành công lớn. Tuy nhiên, điều gì đó đã đưa cô tới quyết định thay đổi hoàn toàn công việc của mình để trở thành một chuyên gia khai vấn, và một người hướng dẫn thực hành thiền chánh niệm không chỉ thành công mà thực sự hạnh phúc với thành công này.

✨ Cô Phạm Tuyết Mai: hiện đang sống và làm việc tại trường học Steiner tại nước Úc, sáng lập cộng đồng Bước Chân An để hỗ trợ các cha mẹ Việt có thêm tình yêu và hiểu biết trong việc tu dưỡng bản thân và nuôi dạy trẻ theo triết lý Steiner, mang lại bình an và hạnh phúc cho bản thân và thế giới.

✨ Chị Phương Đặng: ở tuổi ngoài 30, Phương Đặng là cái tên quen thuộc với độc giả yêu sách với 4 cuốn sách về giáo dục trẻ, tự giáo dục, và về con người. Chị Phương đang là mẹ của hai bạn nhỏ ở tuổi tiểu học, do đó, chị cũng ưu tiên dành thời gian làm việc với các cha mẹ có con nhỏ để đồng hành và hỗ trợ 1-1 cho từng gia đình.

✨ Thầy Đỗ Trúc Thanh: sáng lập ngôi nhà Hơi Ấm dành cho cha mẹ và trẻ mầm non cùng sinh hoạt và học tập theo triết lý sống thuận tự nhiên, nuôi dạy trẻ từ tốn, tạo ra bình an trong tâm hồn. Thầy Thanh được các bạn nhỏ và phụ huynh vô cùng yêu mến và kính trọng bởi sự vững vàng, tôn nghiêm và cũng đặc biệt ấm áp và hài hước.

Thời gian và nội dung:
𝐂𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐢̀𝐧𝐡 𝐜𝐡𝐢𝐚 𝐬𝐞̉ 𝐜𝐨̣̂𝐧𝐠 đ𝐨̂̀𝐧𝐠 | 𝐓𝐡𝐚́𝐧𝐠 𝟏𝟏 ❤️ “𝑮𝒊𝒂́𝒐 𝒗𝒊𝒆̂𝒏 𝒉𝒂̣𝒏𝒉 𝒑𝒉𝒖́𝒄, 𝒕𝒓𝒆̉ 𝒕𝒉𝒐̛ 𝒉𝒂̣𝒏𝒉 𝒑𝒉𝒖́𝒄”.

🌱
Buổi Zoom 1: Dạy con trong hạnh phúc
Thời gian: 12h30 – 14h45 trưa thứ ba, ngày 7/11/2023
Khách mời: thầy Dương Quang Minh, cô Phạm Tuyết Mai
Bạn có thể xem lại một phần buổi Zoom được livestream tại đây: https://www.facebook.com/mamnonkoisteiner/videos/737710478189276

🌱
Buổi Zoom 2: Phụ nữ hạnh phúc trong gia đình
Thời gian: 5h00 – 6h45 sáng sớm thứ năm, ngày 9/11/2023
Khách mời: cô Quách Hương, cô Phương Đặng

Bạn có thể xem lại một phần buổi Zoom được livestream tại đây: https://www.facebook.com/hanoisteiner/videos/183634394801754

🌱 Buổi Zoom 3: Thực hành lòng biết ơn trong cuộc sống
Thời gian: 5h00 – 6h30 sáng sớm thứ bảy, ngày 11/11/2023

Khách mời: thầy Đỗ Trúc Thanh

Với thông điệp về “hạnh phúc” trong tháng hiến chương nhà giáo Việt Nam, Thầy Minh, Cô Quách Hương, Cô Tuyết Mai, Chị Phương và Thầy Thanh đã mang lại những chia sẻ sâu sắc và nhiều kiến thức giá trị cho các cha mẹ, những người đang làm việc với trẻ em trên mọi miền Tổ Quốc khi tham gia chương trình. Rất nhiều lời cảm ơn đã gửi cho Thầy Cô nhưng có lẽ không gì hơn là những bước thực hành và thay đổi nhỏ nhất trong cuộc sống của mỗi người; là những niềm hạnh phúc, trân quý, thiêng liêng khởi lên trong trái tim cha mẹ khi được sống cuộc sống quý giá này, được có cơ hội nuôi dạy một đứa trẻ thành người.

Xin gửi tới mọi người lời chúc sức khoẻ và nguyện ước mọi điều bình an sẽ đến với gia đình!