Lời ngỏ từ đội ngũ Koi
 
Trường Koi là trường đầu tiên tại Hà Nội áp dụng mô hình giáo dục quốc tế theo phương pháp Steiner, và cho đến nay là trường duy nhất tại Hà Nội được sự hỗ trợ và gắn kết sâu sắc với Hiệp hội Quốc tế về Giáo dục mầm non Steiner thuộc Hiệp hội Quốc tế về giáo dục mầm non Steiner (IASWECE). Các giảng viên Steiner thuộc Hiệp hội liên tục giám sát và tư vấn chương trình giáo dục, thường xuyên có mặt tại Trường để huấn luyện giáo viên

Chương trình giáo dục Waldorf - Steiner mà chúng tôi theo đuổi tập trung vào các giá trị, năng lực của những "Elite Leaders" - Những lãnh đạo tinh hoa của thế kỷ 21:

  • Năng lực tự lập
  • Tinh thần hợp tác, hỗ trợ cùng phát triển
  • Tư duy độc lập, tự chủ
  • Trực giác nhạy bén
  • Năng lực sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú
Lối sống của những "Elite Leaders" ra sao?
  • Lối sống giản dị, trở về với Tự Nhiên, tôn trọng và bảo vệ Tự Nhiên
  • Tâm hồn sâu sắc, tinh tế
Tại sao Steiner?
1.
Tại sao giờ học cần nhịp điệu?
  2.
Tại sao chương trình học
  cần lặp lại?
3.
Tại sao đồ chơi mở,
  trẻ chơi tự định hướng?
  4.
Tại sao vẽ màu nước?
5.
Tại sao dùng đàn Lyre mà
  không dùng âm thanh điện tử?
6.
Tại sao trẻ làm thủ công,
  chơi đồ chơi, học liệu thủ công?
  7.
Tại sao trẻ làm bánh, làm vườn,
  dạo chơi trong thiên nhiên hoang sơ?
8.
Tại sao dùng chất liệu đồ chơi 100% tự nhiên,
  thức ăn100% hữu cơ?
  9.
Tại sao giáo viên luôn khích lệ trẻ mạo hiểm?
10.
Tại sao không tưởng thưởng, không trừng phạt?
8 lí do Mầm non Koi
 
1.
Môi trường ấp áp yêu thương,
  lớp học với sỹ số nhỏ, cô là mẹ.
  2.
Trẻ được tạo cơ hội để TỰ LÀM mọi việc, được tạo môi trường và được cổ vũ vượt qua nhiều THÁCH THỨC vân động
3.
Trường, lớp, học liệu đều với tông màu dịu, nhẹ,
  mộc, từ thiên nhiên và trở về với thiên nhiên
  4.
Đồ dùng và đồ ăn 100% hữu cơ
5.
Không hình phạt,
  không phần thưởng
6.
Giáo dục cảm thụ âm nhạc
  khác biệt qua đàn lyre
  7.
Cảm thụ hội họa: vẽ màu nước tự do.
8.
Tiếp xúc tiếng Anh
  với người bản ngữ hàng ngày

 Một ngày của trẻ
Chương trình học
 
1. Tư duy ngôn ngữ

Trẻ em tự nhiên mà cần và yêu các câu chuyện kể. Việc kể truyện ở Koi không chỉ được diễn ra hàng ngày, mà còn được thực hiện dưới nhiều hình thức mang tính nghệ thuật khác nhau: kể truyện với cử chỉ gợi trí tưởng tượng, kể truyện với rối bàn, kế truyện với rối dây…. Qua việc nghe truyện, tự kể lại truyện và nhiều loại hình nghệ thuật ngôn ngữ khác như hát, chơi kịch trẻ được rèn luyện:

  • Năng lực lắng nghe.
  • Năng lực tập trung.
  • Năng lực cảm thụ ngôn ngữ.
  • Tư duy phân tích và tưởng tượng thông qua ngôn ngữ

Từ đó giúp trẻ hình thành kĩ năng sử dụng ngôn ngữ tinh tế, giàu cảm xúc, đồng thời phát triển tư duy phân tích mạch lạc và óc tưởng tượng phong phú.

2. Kỹ năng vận động

Trẻ được hàng ngày chạy nhảy vui chơi ngoài trời, mỗi ngày Thứ tư trẻ được đi dã ngoại tại Vườn trường, bởi thế nên bạn nào cũng đen nhẻm, khỏe khoắn.

Các hoạt động hàng ngày, trẻ được tự làm mọi việc, được cô giáo tạo ra những thử thách nâng cao dần để rèn luyện các kĩ năng vận động tinh: thêu, đan, giặt giũ, rửa bát,… nên đôi tay bạn nào cũng dần trở nên khéo léo, tinh nhạy.

3. Tư duy Toán & Khoa học

Trẻ được thu nạp kiến thức và phát triển tư duy khoa học một cách tự nhiên qua các hoạt động sống động hàng ngày:

  • Tư duy về trật tự, thứ tự trong các trò chơi với số đếm, việc đong đếm trong các hoạt động làm bánh, nấu ăn.
  • Tư duy phân loại, suy luận, phán đoán trong các trò chơi dân gian và hiện đại ở giờ chơi trong và ngoài lớp học.
  • Óc quan sát tinh tế khi dạo chơi ngoài trời hàng ngày.
  • Các kiến thức về tự nhiên, khoa học trong các hoạt động làm vườn, bảo vệ môi trường sống.
4. Ngoại ngữ

Tại Koi, trẻ tiếp xúc với ngoại ngữ là để tiếp cận với một nền văn hóa khác, để tâm hồn trẻ được thẩm thấu sự đồng đẳng giữa các dân tộc. Do đó, chúng tôi nhấn mạnh việc học ngoại ngữ với giáo viên bản ngữ, là những người mang trong mình linh hồn của dân tộc họ. Việc học nhẹ nhàng tự nhiên thông qua các hoạt động: đóng kịch, chơi nhóm, hát, đọc thơ, kể chuyện, chơi trò chơi bàn tay…giúp trẻ yêu ngôn ngữ đó, và hình thành khả năng nghe, nói một cách tự nhiên.

  • Ngoại ngữ chính: Tiếng Nhật hoặc Tiếng Anh (hàng ngày) với giáo viên bản ngữ.
  • Ngoại ngữ khác: từ các bạn học và các chuyên gia tới thăm và làm việc với Trường.
5. Giáo dục nghệ thuật

Hàng ngày trẻ được phát triển óc thẩm mỹ, làm tinh tế cảm xúc nghệ thuật, các giác quan thông qua hoạt động nghệ thuật và thủ công:

  • Cảm thụ hội họa, trải nghiệm màu sắc trong các hoạt động vẽ màu nước, nặn sáp ong với các màu sắc và chất liệu tự nhiên.
  • Cảm thụ âm nhạc thông qua các bài hát hoạt động vòng tròn, nghe cô giáo chơi đàn lyre trong giờ kể chuyện, nghe cô hát những bài hát êm ái được chọn lọc phù hợp với tâm lý và giai đoạn phát triển của trẻ.
  • Làm mộc đơn giản và an toàn.
  • Đan len, móc bằng tay, khâu vá.
  • Môi trường lớp học, trường học, vườn trường có tính thẩm mỹ cao.
6. Kiến thức văn hóa/xã hội

Trẻ tích lũy các kiến thức văn hóa/xã hội thông qua các câu chuyện phù hợp với lứa tuổi:

  • Trong giờ kể chuyện hàng ngày: chuyện rối bàn, chuyện rối dây.
  • Các câu chuyện ngụ ngôn giáo viên ứng biến theo hoàn cảnh dùng để hàn gắn các xung đột của trẻ, hoặc nhằm mục đích rèn luyện cho trẻ xóa bỏ một thói quen, một hành vi chưa phù hợp.
7. Tinh thần khám phá

Môi trường giáo dục lành mạnh, tự nhiên và có thách thức tăng dần theo sự phát triển của trẻ giúp các con xây dựng ý chí, tinh thần mạo hiểm, phát triển tinh tế các kỹ năng, các giác quan:

  • Các trò chơi vận động được thiết kế có thách thức (một cách tự nhiên) tăng dần từng cấp độ và theo độ tuổi giúp trẻ phát triển trực giác về không gian và giác quan thăng bằng.
  • Các trò chơi do trẻ tự định hướng trong giờ chơi sáng tạo giúp trẻ phát triển khả năng tưởng tượng và làm tinh nhạy các giác quan.
  • Các hoạt động trong và ngoài lớp học đều nhằm cổ vũ trẻ mỗi ngày trở nên mạnh dạn hơn, tò mò hơn để khám phá thế giới xung quanh
  • Môi trường lớp học và vườn trường, cũng như các chuyến dã ngoại đều có mục đích lôi kéo trẻ tham gia sâu nhất vào các trò chơi sáng tạo, các trò chơi mang tính khám phá cao.
8. Tinh thần chung sống

Hàng ngày trẻ được dành thời gian đủ dài để chơi tự định hướng, được tạo khoảng trống về không gian, về tinh thần, tức là hạn chế tối đa sự can thiệp và lấn át của người lớn. Việc này tạo ra các hiệu quả:

  • Trẻ học cách chơi cùng nhau, cách làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, tự giải quyết xung đột, phát triển tình bạn bền vững và sự quan tâm, chăm sóc người khác.
  • Khả năng tự chăm sóc, bảo vệ bản thân
  • Tinh thần trách nhiệm chung: các giờ dọn dẹp lớp học đều đặn hàng tuần tạo cho trẻ thói quen làm việc chung và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng nhỏ của mình.

 Các chương trình của mầm non Koi
 
 
 
Đội ngũ
 

Cô Nguyễn Thu Hương


Sau nhiều trải nghiệm trong và ngoài ngành giáo dục với đa dạng sắc màu, môi trường, con người, tôi chắt lọc và giữ lại cho mình một trái tim trong trẻo, một cái đầu tỉnh thức, để được ở và có thể ở được bên những đứa trẻ; suối nguồn duy nhất và tràn đầy sinh lực của Con Người.

Thầy Bùi Văn Điệp


Cô Lã Thị Kim Oanh


 

Đăng ký tham quan trường và nhận tư vấn

    Ngày sinh của con (*):

    Bạn muốn đặt lịch thăm trường vào ngày nào?

    Ngày lựa chọn 1 (*)

    Ngày lựa chọn 2

    Câu hỏi/mong muốn của bạn dành cho nhà trường (*)

    captcha

    Quy trình tuyển sinh